Review Lật Mặt 7: Một Điều Ước – bộ phim điện ảnh đáng xem năm 2024

Lật Mặt 7: Một Điều Ước là dự án phim điện ảnh của đạo diễn Lý Hải với thể loại tình cảm gia đình, đời sống thường nhật đã bắt đầu chiếu những suất chiếu sớm từ ngày 24/4/2024. Hiện tại, Lật Mặt 7 là bộ phim điện ảnh được khán giả quan tâm và đi xem nhiều nhất. Bài viết này review sơ lược về nội dung, cảm xúc nhận được sau khi xem Lật Mặt 7: Một Điều Ước.

Nội dung phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước

Lật Mặt 7:Một Điều Ước là câu chuyện xoay quanh gia đình bà Hai (do nghệ sĩ Thanh Hiền thủ vai) – một người phụ nữ 73 tuổi sống tại một ngôi làng nhỏ ở Thành Phố Đà Lạt. Bà Hai có tổng cộng 5 người con: 3 nam và 2 nữ. Con cái đông đúc, chồng lại mất sớm nên từ lâu bà đã phải gồng gánh mọi thứ trong gia đình trên đôi vai gầy. Vất vả nuôi 5 con lớn khôn, cũng đến ngày chúng rời xa bà đi lập nghiệp và có gia đình, chỉ còn lại cô ba Lành ở lại chăm sóc cho bà. Từ khi các con lớn khôn, gần như không có dịp nào cả gia đình đông đủ. Bà Hai cũng không oán trách hay than phiền gì về vấn đề này, chỉ cần các con rảnh các con về là bà mừng.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh gia đình Bà Hai (Nguồn: BlogAnChoi)
Bộ phim là câu chuyện xoay quanh gia đình Bà Hai (Nguồn: BlogAnChoi)

Một lần không may, bà Hai bị thương ở chân không thể nào tự mình sinh hoạt. Bé Thu con cô ba Lành cũng cùng lúc cần phải nhập viện phẫu thuật, nhà và bệnh viện cách nhau xa nên cô ba Lành không thể nào cùng lúc chăm sóc cho cả hai. Năm người con của bà đã có những cuộc họp lời ra tiếng vào, đùn đẩy có, trốn tránh cũng có bởi ai cũng ở xa và còn vướng “cơm áo gạo tiền” cho gia đình. Cuối cùng cả năm đã đi đến thống nhất mỗi người sẽ chăm sóc bà Hai một tuần cho đến khi cô ba Lành có thể về tiếp tục chăm sóc cho bà.

Nhờ cơ hội này, bà Hai đã có dịp gần với các con các cháu, nhưng cũng nảy sinh ra nhiều mâu thuẫn cũng như khó khăn. Bà Hai đã nhiều rơi nước mắt, nhiều lần đứng ra giúp đỡ giải quyết giúp con cháu mình. Cho đến tuần cuối cùng ở với cậu sáu Tâm, bà Hai sau khi nghe cuộc tranh cãi của các con liền quyết định trở về Đà Lạt, bán đi mảnh đất cuối cùng chỉ để lại căn nhà, không một lời từ biệt mà rời đi. Sự rời đi của bà đã thức tỉnh những người con, họ đã tụ lại để đi tìm kiếm mẹ cũng dần dần nhận ra được mẹ luôn là người đứng sau giải quyết những rắc rối cho gia đình riêng của họ…

Lật Mặt 7: Một Điều Ước – bộ phim điện ảnh đáng xem năm 2024

Lật Mặt 7: Một Điều Ước là câu chuyện gia đình vô cùng thực tế, bộ phim như một lời cảnh tỉnh, một lời nhắc nhở đến những người con trong xã hội hãy thường xuyên tạm dừng hành trình “cơm áo gạo tiền” để quan tâm đến bố mẹ của mình.

Thời nay cũng bởi xã hội ngày càng phát triển, sự cạnh tranh trong công việc cũng như cuộc sống vô cùng gay gắt đã khiến con người ta phải ra sức chạy đua nếu không muốn bị đào thải. Cũng bởi chữ “tiền” mà con người phải suy nghĩ, gắng sức chịu áp lực liên tục nên vô tình quên rằng mình còn cần quan tâm đến gia đình, người thân. Điều này đã được thể hiện rõ trong suốt thời lượng của bộ phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Năm người con của bà Hai đều có gia đình riêng và có những khó khăn trong cuộc sống. Người con cả vì một chút sai lầm trong công việc nên đã bị sa thải, thường ngày cũng bởi áp lực công việc nên không thể chăm lo cho gia đình dẫn đến vợ chồng lục đục, con cái chịu tổn thương. Người con thứ hai là người chăm sóc cho bà Hai, một tay lo toan cho con và mẹ vì người chồng của chị ngày ngày chỉ biết uống rượu, xin tiền chị, thậm chí khi chị không cho còn động tay chân với chị. Người con thứ ba ở rể nhà vợ, quanh năm ngày tháng gắn liền với biển cả, công việc vất vả và nhiều nguy hiểm nhưng thu nhập lại khiêm tốn, bữa cơm gia đình cũng lúc này lúc kia. Người con thứ tư phận làm thuê cho người, gia cảnh nghèo khó đến chiếc khăn lau cũng khó khăn kiếm tìm trong căn nhà của họ. Người con út sống cùng vợ trong căn nhà thuê chung với người ta, công việc thợ xây nắng gió đều đến mặt, vất vả kiếm tiền nhưng vẫn chật vật giữa thành phố lớn. Chính vì vậy nên khi bà Hai cần có người chăm sóc, những người con đã bị sự khó khăn của riêng mình kìm chân kìm lòng và vô tình làm tổn thương người mẹ.

Những người con đã vô tình làm tổn thương người mẹ (Nguồn: BlogAnChoi)
Những người con đã vô tình làm tổn thương người mẹ (Nguồn: BlogAnChoi)

Bà Hai rời đi đến ở tại viện dưỡng lão, bà nói rằng “Không muốn làm phiền đến các con của mình” nhưng thực chất bà không muốn nhìn thấy những người con vì mình mà cãi vã, vì mình mà phải nghĩ ngợi nhiều. Nghe đến đây có thể thấy đau lòng biết bao! Một người mẹ có thể nuôi năm con nhưng năm con lại không thể chăm sóc cho mẹ. Mẹ âm thầm giúp đỡ giải quyết những khúc mắc gia đình, những khó khăn trong công việc cho các con thậm chí không tiêu lấy một đồng tiền con gửi cho mẹ. Lúc rời đi bà còn để lại cho các con mỗi người một quyển sổ tiết kiệm với giá trị bằng nhau. Có thể thấy, dù những người con của bà có đối xử với bà như thế nào chúng vẫn là những đứa con mà bà vô cùng yêu thương. Đến cuối cùng khi những người con đã nhận ra mình cần quan tâm đến mẹ, đến đón bà Hai tại viện dưỡng lão, bà cũng chỉ xin một điều ước đơn giản đó là có một bức ảnh đầy đủ gia đình để bà có thể ngày ngày nhìn ngắm….

Một điều ước giản đơn từ người mẹ đó là có một bức ảnh chụp chung cả gia đình (Nguồn: BlogAnChoi)
Một điều ước giản đơn từ người mẹ đó là có một bức ảnh chụp chung cả gia đình (Nguồn: BlogAnChoi)

Tổng kết lại, Lật Mặt 7: Một Điều Ước là một bộ phim đáng xem của năm 2024. Nếu bạn yêu thích những bộ phim có đề tài gia đình không thể bỏ qua bộ phim này! Chắc chắn rằng bạn sẽ có được những cung bậc cảm xúc vô cùng quý giá cùng những suy nghĩ tích cực cho cuộc sống của mình.